22 thg 10, 2013

Hồ Arrowhead



Lake Arrowhead thuộc San Bernardido County , Nam California , cách thành phố San Bernardido khoảng 20 đến 30 phút lái xe về hướng Bắc . Arrowhead là một hồ nhân tạo với diện tích bề mặt khoảng 8000 acres (3,2 km ²) . Hồ rộng khoảng 2km4 , dài 3km5 , chỗ sâu nhất là 56m . 

 Từ nhà Vi lái xe đến đây cũng chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ . Đến đây , ngắm cảnh , Vi tiện tay chụp vài tấm hình bằng điện thoại , tay mơ nên chẳng lột tả được hết vẻ đẹp thật sự của hồ . Cảnh được chụp vào buổi chiều , hồ phảng phất một nét buồn dịu dàng .

   

Cơ man nào là các chú vịt trời nhẩn nha bơi lội , trên trời lũ chim sải cánh bay lượn , cái không gian vừa tĩnh vừa động . Buổi chiều nhẹ nhõm làm sao !



 Không khí trong lành , rừng thông bạt ngàn và mặt nước trong xanh thơ mộng. Một số người thích cắm trại quanh hồ để hòa mình vào thiên nhiên bao la. Vùng này có bốn mùa rõ rệt , khí hậu dễ chịu , mỗi năm đến 300 ngày có ánh nắng mặt trời . Ở đây mỗi mùa đều có cảnh đẹp riêng biệt của nó. Mùa xuân thì hoa dại nở khắp nơi, cây xanh mượt và tươi mát. Mùa hè nắng nóng , cũng là mùa mà nhiều người, nhiều tổ chức hội đoàn kéo đến đây để tổ chức cắm trại.




Một số người còn kéo theo xe cả tàu ca nô , đến nơi thả xuống nước chạy vòng vòng trong khu vực rộng lớn của hồ . Một số người đến để câu cá , câu được cá có thể nướng cá tại chỗ .


Mùa thu vàng lá làm nên một cảnh sắc thi vị . Bốn bề những rặng núi ráng soi bóng mình xuống mặt hồ , lóng lánh , lung linh . Mùa đông tuyết phủ trắng xóa khắp nơi .


Trước đây , hồ này được gọi là "Little Bear Lake " , bởi vì cách nó không xa , ở độ cao cao hơn nó , còn có một hồ lớn hơn , đó là Big Bear Lake . Vào khoảng năm 1920 một tập đoàn từ Los Angeles , the Arrowhead Lake Company đã mua cái hồ này và đất đai xung quanh vùng hồ , rồi đổi tên hồ thành Arrowhead Lake.






Thu nhập chính của cư dân trong vùng là từ du lịch , khách sạn , nhà hàng . Rải rác bên dưới các gốc thông già là những ngôi nhà nho nhỏ dùng cho thuê ngắn ngày . Theo thống kê có tới 500 cabins và condos để cho thuê và có tới 400 phòng nghỉ trong các khách sạn và khu nghỉ dưỡng . Trong suốt cả năm , nơi này cũng được chọn để tổ chức một số lễ hội như là car shows, dog shows, the Tour de e Arrowhead, Home Expo, và the popular Antique Wooden Boat Show. Có cả outlets những khu shopping nho nhỏ nữa ...
  Những khoảnh khắc được ghi lại ở Arrowhead cứ man mác một nét buồn phiêu lãng . Đừng đổ thừa người buồn cảnh có vui đâu bao giờ nghen ! Thôi thì , cứ hòa mình vào thiên nhiên bao la , nỗi buồn nếu có cũng nhẹ nhàng thả vào lòng hồ , mang tâm trạng thư thái về lại nhà !

6 nhận xét:

  1. Cảnh đúng là buồn mang mác. Người thì cứ hào mình vào cảnh đi cho nó đẹp.
    Tuyệt Vi ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lc đã nhanh chân sang thăm nhé , nhưng mừ cô giáo cứ gõ ... vội vội vàng vàng ...

      Xóa
  2. Giáo qua thăm Vi nè! Coi như G đã tặng quà cho Vi rùi đó nhe! Còn nàng LC tặng gì đây hở?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn qùa tặng đáng yêu của G nhe , nhưng mà chữ ... coi như có nghĩa là tặng xong rồi , là hổng có thêm ... món quà nào nữa hả nàng ? Gửi nàng một cái nheo mắt , để nhắn cho nàng biết là Vi ... tham lắm nhen !

      Xóa
    2. Thêm cái gì Vi? Vi phải nói G mới sửa được. Còn cái vụ hoa tuyết bay lên thì để G bày Vi làm vì phải làm ở từng bài viết mới được. Chờ mail nhe!

      Xóa
    3. Thì ra cái hoa tuyết nằm ở trong phần bài viết , vậy thì V biết làm rồi G ơi ! Vi chỉ sợ trong cái phần theme thôi , V quậy miết , đến lúc nó hư lại hổng nhìn thấy đương mà sửa nữa . Cảm ơn G trước nghen , để xem còn cái gì hổng biết , Vi hỏi G nữa hén !

      G thiệt là thật thà quá đi hà , Thì thêm ... quà khác nữa chứ gì , lần này G phải kiếm tặng Vi cái vỏ ốc màu ... xanh nước biển , đặc biệt như cái vỏ ốc màu vàng lần trước mới được nha ! Hihi , V hổng làm khó G đâu , tìm hổng có G cứ lấy màu vẽ lên cũng được . Nghe G nói sẽ làm bất cứ điều gì cho Vi mà thương thật thương tấm lòng của G ! Lại hy vọng sẽ có lần được ngồi nơi bậc cầu thang nhà G , cùng G nghe tiếng sóng biển vỗ bờ ha !

      Xóa