11 thg 6, 2014

Cafe nâu hay mầu phố nâu nâu ...

Buông rơi chiều 
Phố núi đổi mầu sâm sẫm
Cái lạnh se da cho môi má thêm hồng 
Vị rượu ấm nồng 
Giữa mầu cafe nâu thẫm 

Thoáng trầm ngâm 
Điểm qua từng vết thăng trầm 
Khi chợ chiều dần nghiêng vào tối 
Mới khẽ khàng nhặt vội 
Chút đầy vơi...

Phù du ơi 
Cuộc đời ta mà chẳng của ta 
Ảo diệu vô thường nào ai thấu
Nhoi nhói lòng đau 
Day dứt tiếng mưa đêm 

Chút dịu êm 
Tan loãng giữa ngàn mây 
Ta chẳng biết để quên gì nơi ấy 
Chỉ tiếc thầm 
Một hơi ấm miên man 

Phố lạ quen 
Còn chưa kịp thay mầu
Sâm sẫm nâu 
Nồng nàn vương hương cũ 
Vệt cafe loang mãi tới xa sau ...

KC viết
June 10 /2014

9 nhận xét:

  1. Mình đang cafe trong phòng một mình. Tự nhiên hôm nay lại thích một ly vào buổi đêm thế này. Mở máy lên thấy bài của V. Đoạn này khiến mình cứ tâm đắc:
    "Phù du ơi
    Cuộc đời ta mà chẳng của ta
    Ảo diệu vô thường nào ai thấu
    Nhoi nhói lòng đau
    Day dứt tiếng mưa đêm".
    Ở đây chưa đổ mưa, nhưng đêm đã dầy những ánh chớp và tiếng sấm rồi.
    Bắt đền ly cafe của mình hay bắt đền bài thơ hay của bạn, lúc này?

    Trả lờiXóa
  2. Để V pha đền cho Anh Thư một ly cafe khác nhé , và cùng ngồi với nhau chờ nghe tiếng mưa đêm bên ấy ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa này ở đây mưa rồi V à. Có bạn cà phê thì còn gì hơn...

      Xóa
  3. Lc đang cà phê một mình trong phòng nè! Lâu lắm ròi mới ghé Blog vì nhớ Vi đó. Chắc sẽ mở cửa lại vì Vi thôi. Cái cảm giác khó khăn khi về nhà mình để tìm bạn khiến LC mỏi. Đang uống một mình ly cà phê pha sẵn. Qua đọc thơ Vi càng thấy "nâu nâu". Cả ngày ni mỏi mệt. Đau ê ẩm cả người.
    Bữa ni Vi làm thơ tự do.
    Nhiều đoạn thích lắm.Nhất là " Cuộc đời ta mà chẳng của ta" " Chợ chiều dần nghiêng vào tôi/ Mới khẽ khàng nhặt vội/ Chút đầy vơi"
    Nhớ Vi lắm!
    Mấy bữa ni có bạn bên ấy về. Chỉ gặp nhau qua điện thoại thôi. Vậy là nhớ!

    Trả lờiXóa
  4. V cũng nhớ LC lắm , nghe LC nói sẽ mở cửa lại vì ... V, mình chợt thấy lòng rộn vui và thật xúc động vì cái tình cảm đặc biệt giữa chúng ta . Ừ nhé , thật nhé LC ! Công chúa lại bị cấn đậu hay sao mà ê ẩm vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đóng cửa để đủ cho những người muốn quên họ quên. Còn những người muốn nhớ thì làm sao quên được. :)
      Giáo thì gặp bên fb, bạn bè gặp bên ấy hết. Chỉ có mình Vi bên này thôi. Nên LC quay lại với Vi.

      Xóa
    2. LC mở cửa lại đi. Từ hồi Yahoo đóng cửa, Thư chỉ quanh quẩn chố riêng của mình ít đi lang thang. LC mở cửa nha, dù là chưa biết ta đã từng quen nhau trên Yahoo chưa.

      Xóa
    3. V cũng vậy đó Thư , ít đi lang thang , ngay cả "cái nhà" mình cũng bỏ hoang nhưng V cũng không muốn đóng cửa . Cảm ơn Thư vẫn ghé qua nhen !

      Xóa
  5. Phác thảo nâu


    Có giọt cà phê rơi vào chén rượu
    Ly rượu đổi sang màu tóc của em
    Em bất chợt xa
    Về bên kia miền nhớ
    Gió có thổi nhiều về chén rượu cay
    Giọt cà phê chỉ làm tăng giọt đắng
    Còn giọt buồn
    Em gửi lại cho ai
    Sáng thứ bảy… cà phê nâu
    Em trầm mặc buồn
    Bên tách cà phê nâu
    Ngững ngón tay gầy
    Lơ đãng khuấy nhẹ
    Như kéo phím vĩ cầm
    Mắt em cũng nâu
    Sóng sánh cà phê
    Buồn…
    Sao hôm nay lại là thứ bảy?

    Trả lờiXóa