15 thg 8, 2013

Chè Đậu xanh- Nha đam


Bạn có thể dễ dàng tìm đọc về công dụng kỳ diệu của cây Nha đam, những tên gọi khác là Lô hội, Long tu, tên khoa học là Aloe vera, ở khắp nơi, từ các đường link trên Net, sách, báo, tạp chí....
Bạn cũng có thể tìm thấy cách chế biến các loại thực phẩm với Nha đam, các món chè trên Google. Nhưng ngay lúc này đây, lúc bạn chưa muốn ra khỏi nhà Cô nhỏ, thì mời bạn theo Cô nhỏ vào bếp làm món chè Đậu xanh- Nha đam bổ dưỡng và ngon tuyệt đã nhé! Tích tắc thôi 


Sơ chế Nha đam:
Nha đam khi mua lựa những bẹ lá to, dày và tươi. Cắt lá Nha đam thành từng miếng cỡ 3cm, nhẹ nhàng dùng dao gọt bỏ lớp vỏ xanh, nhớ là phải gọt sạch lớp vỏ xanh vì trong lớp vỏ xanh có độc tố, sẽ được phần thịt trong suốt. Rửa phần thịt trong suốt này qua nước muối, sau đó ngâm lại trong nước lạnh chừng 3 giờ đồng hồ cho ra bớt chất nhầy và vị hơi đăng đắng của lá. Cắt hình con cờ hoặc thanh mỏng tùy thích. 

Ảnh: Net

Ảnh: Net


Vớt ra sau khi ngâm qua nước lạnh

Cắt vuông hình con cờ



Sơ chế đậu xanh:

Đậu xanh (một lon sữa bò) còn nguyên hạt Cô nhỏ đã nhờ Bà nội Tibon ngâm sẵn trong nước ấm, chừng 5-6 tiếng đồng hồ thì đậu đã nở đều, mình tròn vo, như hình sau: 

Ảnh: Net


Cô nhỏ cho đậu xanh đã ngâm nở vào xoong nước đun cho đến khi hạt đậu vừa chín tới (chừng 15 phút), chưa bị bể hạt thì tắt bếp, vớt ra rổ. 

Rau câu:
25g rau câu bột ngâm nở, đun sôi với 2 lít nước cùng 200g đường cát trắng, vớt bọt, để nguội dùng dao răng cưa thái sợi. 

Nấu chè:
Đun sôi 5 lít nước + 800g đường, để liu riu lửa cho đường hơi keo lại. Cho đậu xanh và nha đam vào, khi nước sôi lại thì tắt bếp, để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu bạn thích hương vani thì cho thêm vani, hoặc vài giọt dầu chuối. Cô nhỏ thì thích mùi hương tự nhiên của đậu xanh hơn nên thường không cho thêm các hương liệu ấy. Khi ăn múc ra ly, cho thêm rau câu đã thái sợi và thêm đá bào nếu thích. 
Ummmmmmmmm....Cùng Cô nhỏ tận hưởng thôi.... Ly chè nước trong veo nhìn thật mát mắt, vị ngọt thanh của đường, bùi bùi thơm thơm của đậu xanh tan trên đầu lưỡi, nha đam và rau câu thì vừa giòn giòn vừa dai dai thật thích.... Thiệt tình, Cô nhỏ ít ưa ngọt, không thích chè lắm, nhưng với món chè này thì.... ngon không chịu nổi! 

Đó là chưa kể đến công dụng của nha đam và đậu xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp, nào là giải độc, trị bệnh, cho làn da mịn màng.... Bạn tham khảo thêm ở các trang sau và mau về nấu chè cho cả nhà cùng ăn nhé! 


Nguồn : http://hongduyen.thiamlau.com/2013/08/che-au-xanh-nha-am-mon-che-cho-suc-khoe.html

Công dụng kỳ diệu ...
Đậu xanh với sức khỏe
Lô hội

3 nhận xét: